close

คงเป็นเรื่องยากที่จะระบุว่าการแข่งขันที่สำคัญไม่เหมาะสมกับสภาวะการแพร่ระบาดเช่นเดียวกับ World Series of Poker Main Event 

ในปีปกติคุณกำลังพูดถึงผู้คนกว่า 7,000 คนที่อัดแน่นอยู่ในห้องโถงศูนย์การประชุมโดยนั่งเกือบศอกต่อศอกส่งชิปและการ์ดไปมาเล่นเป็นชั่วโมง ๆ ทุกวันเป็นเวลาเกือบสองสัปดาห์จนกระทั่งมีคนชนะในที่สุด จำนวนเงินที่เปลี่ยนแปลงชีวิต 

“ ฉันคิดว่าเรารู้เกือบจะในทันทีในช่วงกลางเดือนมีนาคมว่าการแข่งขันโป๊กเกอร์สดซึ่งเป็นคำจำกัดความของการพบปะสังสรรค์กำลังเป็นเรื่องท้าทาย” Ty Stewart ผู้อำนวยการบริหารของ World Series of Poker กล่าว

แต่ปีที่ไม่มีแชมป์รายการหลักแทบจะคิดไม่ถึง นอกเหนือจากการได้รับรางวัลใหญ่ที่สุดในโป๊กเกอร์แล้วยังเป็นงานที่แทรกซึมวัฒนธรรมอเมริกันกระแสหลักไม่ว่าจะเป็นตัวละครของ Matt Damon ในภาพยนตร์เรื่อง "Rounders" ในปี 1998 ที่คิดจะเผชิญหน้ากับ Johnny Chan หรือนักบัญชีชื่อ Chris Moneymaker ที่แสดงในปี 2546 และเอาชนะทั้งหมด ผู้เชี่ยวชาญด้าน ESPN เพื่อรับรางวัล 2.5 ล้านดอลลาร์


ตั้งแต่นั้นมาผู้คนต่างมาที่ลาสเวกัสทุกฤดูร้อนจากทั่วทุกมุมโลกโดยเต็มใจที่จะจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์สำหรับการยิงของพวกเขาในการแข่งขันประเภทเดียวที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโป๊กเกอร์คนที่เล่นเกมในละแวกใกล้เคียงรายสัปดาห์หรือคนดังเช่น Tobey Maguire และ Michael Phelps เริ่มต้นด้วยโอกาสเดียวกันที่จะชนะ

“ ฉันมองแบบนี้เฮ้เอ็นบีเอพบหนทางที่จะมีแชมป์เอ็นเอฟแอลพบหนทางที่จะมีฤดูกาล แม้แต่ฟุตบอลระดับวิทยาลัยก็มาถึงในที่สุด” ฟิลเฮลมัทอดีตแชมป์รายการหลักและผู้ชนะรางวัลกำไล WSOP 15 รายการกล่าวในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในสัปดาห์นี้ “ ฉันไม่อยากเห็นบอร์ดเวิลด์ซีรีส์ที่ไม่มีแชมป์ในปี 2020”

การแข่งขันหลักของโป๊กเกอร์เวิลด์ซีรีส์ปี 2020 เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม
ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบที่สำคัญบางส่วนแชมป์จะได้รับการสวมมงกุฎในปีนี้ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา WSOP ได้สร้างโมเดลไฮบริดสำหรับการแข่งขันซึ่งผู้เล่นจะเล่นออนไลน์เป็นเวลาสองวันจนกว่าสนามจะลดลงเหลือเก้าสำหรับตารางสุดท้าย เมื่อถึงเวลานั้นผู้เล่นที่เหลือจะรวมตัวกันที่ริโอในวันที่ 28 ธันวาคมผ่านขั้นตอนการทดสอบโควิด -19 และเล่นด้วยตัวเองในสภาพแวดล้อมแบบฟองสบู่จนกว่าจะเหลือเพียงหนึ่งเดียว 


กระบวนการเดียวกันนี้กำลังดำเนินอยู่ในยุโรปซึ่งเวทีออนไลน์สิ้นสุดลงและตารางสุดท้ายจะเริ่มในวันอังคารที่สาธารณรัฐเช็ก จากนั้นผู้ชนะทั้งสองจะเข้าร่วมการแข่งขันในลาสเวกัสในวันที่ 30 ธันวาคมเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกและเงินเพิ่มอีก 1 ล้านดอลลาร์

สจ๊วตกล่าวว่าปฏิกิริยาตอบสนองต่อรูปแบบนั้น“ ผสมกันในตอนแรก แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นเชิงบวก” เพราะในที่สุดผู้เล่นชื่อดังก็เข้าใจว่าการเติบโตของกีฬานั้นมีความสำคัญเพียงใดเพื่อให้การเติบโตของกีฬายังคงอยู่ในมุมมองของสาธารณชน และเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ESPN จะครอบคลุมการแข่งขันโดยให้ความสำคัญอย่างมากกับตารางสุดท้ายและการแข่งขันชิงแชมป์หัวขึ้นในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นมือสำคัญบางส่วนจากส่วนออนไลน์ในรูปแบบ e-sports 

Get the Sports newsletter in your inbox.
Sports news, no matter the season. Stop by for the scores, stay for the stories.

Delivery: Daily
Your Email
“ เรารู้สึกเหมือนเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะไม่มีเครื่องหมายดอกจันในประวัติศาสตร์ของ World Series of Poker ในปี 2020” สจ๊วตกล่าว “ ฉันคิดว่าผู้คนเข้าใจและผู้เล่นต่างปรบมือให้กับความจริงที่ว่าเราอยู่ในเรื่องนี้เป็นระยะเวลานานและเรากำลังพยายามให้โอกาสและความสนใจในเกมนี้และกิจกรรมหลักเป็นงานเดียวที่สร้างผลประโยชน์ในระดับชาติและความสนใจจากนานาชาติ & rdquo;

ยังไม่มีความชัดเจนจนกว่าทัวร์นาเมนต์จะเริ่มมีผู้เล่นลงทะเบียนจริงในปีนี้ สจ๊วตกล่าวว่ามีผู้เข้าร่วม 674 รายการในฝั่งนานาชาติ เป็นไปได้มากว่ามันจะเป็นเศษส่วนของ 8,569 ที่เล่นในปีที่แล้ว 

เหตุผลส่วนหนึ่งคือเพื่อที่จะเล่นกิจกรรมหลักในปีนี้คุณต้องอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์หรือเนวาดาเนื่องจากข้อบังคับของรัฐในการเล่นเกมออนไลน์ สจ๊วตกล่าวว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลมีซอฟต์แวร์การติดตามตำแหน่งที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้เล่นจะเข้าสู่ระบบโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ภายในเขตแดนของรัฐเหล่านั้น

"เราคาดว่าผู้เล่นบางคนอาจจะนั่งอยู่ในลานจอดรถหรือโรงแรมหรือบ้านของพวกเขาเป็นครั้งแรกและนั่นทำให้มันเป็นกิจกรรมหลักที่ไม่เหมือนใคร" เขากล่าว 

นอกจากนี้ยังเปลี่ยนลักษณะของการแข่งขัน สำหรับใครบางคนเช่น Hellmuth ที่มีรายได้จากอาชีพมากกว่า 15 ล้านเหรียญในการแข่งขัน WSOP เพียงอย่างเดียวประสบการณ์ในการอ่านคู่ต่อสู้อาจเป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ในช่วงท้ายของเหตุการณ์อันยาวนาน เขากล่าวก่อนปี 2020 เขาไม่ได้เล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์มาห้าปีแล้ว แต่ได้พัฒนาความรู้สึกที่ดีขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาของการหยิบขึ้นมาบอกเวลาที่ฝ่ายตรงข้ามยกระดับหรือรุกแบบ All-in 


"ฉันคิดว่ามันยังคงใช้หลักการเดียวกันนี้อยู่มาก แต่ฉันชอบมันเมื่อมีผู้เล่น 50, 60 คนเหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์และผู้คนเริ่มกังวลและพวกเขาเหนื่อย" เขากล่าว "มันจบลงแล้วในวันนี้ และหวังว่าฉันจะเห็นสิ่งที่พวกเขาทำชัดเจนขึ้นในขณะที่ออนไลน์มีเสื้อคลุมอีกเล็กน้อยพวกเขาสามารถปิดบังใบหน้าปิดบังความกังวลใจได้”

arrow
arrow
    全站熱搜

    meaner668 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()